Lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Lựa chọn kem đánh răng phù hợp

Nhiều người thường cho răng mọi loại kem đánh răng đều như nhau. Trong khi nhiều người khác lại cho răng phải tìm được loại kem đánh răng tốt nhất.

Trong thực tế, không phải mọi loại kem đánh răng đều như nhau, cũng không có loại kem đánh răng nào là tốt nhất mà chỉ có kem đánh răng phù hợp nhất với từng người.

Các tác dụng của kem đánh răng 

  • Kem đánh răng có chứa các hạt làm sạch nhỏ . Những thứ này loại bỏ mảng bám (là nguyên nhân gây ra cao răng) và vi khuẩn một cách đặc biệt cẩn thận. 

  • Hầu hết các loại kem đánh răng đều tạo bọt trong miệng. Bọt hòa tan cặn thức ăn ngay cả ở những nơi khó tiếp cận. 

  • Kem đánh răng có tác dụng kháng khuẩn và do đó ngăn ngừa viêm nướu. 

  • Hương vị trong kem đánh răng mang lại cảm giác tươi mát dễ chịu trong miệng. 

Về cơ bản, mọi loại kem đánh răng đều có tác dụng chống cao răng, nghĩa là công việc của nó chính xác là ngăn chặn điều đó. Nếu chải răng thường xuyên và kỹ lưỡng, bạn sẽ ngăn ngừa được các bệnh về răng miệng. 

Tìm kem đánh răng phù hợp  

Việc lựa chọn kem đánh răng hiện nay là rất khó vì có rất nhiều loại trên thị trường. Các sản phẩm mới được bổ sung hàng năm. Đôi khi bạn có thể gấp khó khăn để mua loại phù hợp. Để đưa ra quyết định dễ dàng hơn một chút, chúng tôi đưa ra một hướng dẫn nhỏ giúp lựa chọn kem đánh răng 

1. Florua 

Trên hết, một loại kem đánh răng tốt phải có khả năng chống sâu răng . Hoạt chất Fluoride có trong mọi loại kem đánh răng chịu trách nhiệm cho việc này. Và đây là cách nó hoạt động: Fluoride làm cứng men răng và do đó bảo vệ nó khỏi vi khuẩn và axit. Nếu bạn đặc biệt dễ bị sâu răng, bạn nên kiểm tra hàm lượng fluoride trong kem đánh răng trước khi mua. Giá trị hướng dẫn tối thiểu cho điều này là 1400 ppm ở người lớn. 

Đối với trẻ em, hàm lượng fluoride nên thấp hơn đáng kể. Thật dễ dàng để giải thích tại sao lại như vậy: trẻ thường nuốt kem đánh răng thay vì nhổ ra lần nữa. Và điều đó có thể gây hại về lâu dài. Đó là lý do tại sao có loại kem đánh răng đặc biệt dành cho trẻ em.  

Mẹo : Không nên súc miệng quá kỹ sau khi đánh răng. Điều này làm sạch miệng nhưng cũng loại bỏ Fluoride. Fluoride có tác dụng ngăn ngừa sâu răng trong một thời gian sau khi đánh răng. 

2. Sản phẩm nhạy cảm

Một số người bị lộ cổ răng hoặc bị ê buốt khi ăn, uống. Đặc biệt trầm trọng khi dùng nước lạnh hoặc chua. Trong nha khoa gọi hiện tượng này là nhạy cảm. Bạn nên dùng kem đánh răng nhạy cảm để giảm cảm giá ê buốt và đau khi ăn uống. Các loại kem đánh răng này thường ghi rõ là "Kem đánh răng nhạy cảm" hoặc "Sesitive".

3. Hợp chất kẽm 

Khi mảng bám cứng lại sẽ hình thành cao răng. Nếu bạn dễ mắc phải tình trạng này, chỉ có một điều có thể giúp ích: làm sạch răng hàng ngày và kỹ lưỡng cũng như các khoảng trống giữa các răng. Kem đánh răng chống cao răng cũng có thể có tác dụng tích cực trong việc phòng ngừa bằng các hợp chất kẽm đặc biệt. Các nha sĩ cũng khuyên bạn nên vệ sinh răng chuyên nghiệp sáu tháng một lần. Theo nghĩa này, không có loại kem đánh răng nào chống lại cao răng mà chỉ chống lại mảng bám, tiền thân của cao răng. 

4. Kem đánh răng đặc biệt

Chảy máu nướu răng thường là dấu hiệu của tình trạng viêm. Điều này chủ yếu là do vi khuẩn và sau đó là do mảng bám . Kem đánh răng có chiết xuất cây xô thơm, allantoin và một số chất thực vật khác có thể làm giảm viêm và làm dịu nướu bị kích thích trở lại. Nhưng hãy cẩn thận: Chảy máu nướu răng có thể là dấu hiệu của bệnh viêm nha chu – tình trạng viêm nha chu. Và nó chắc chắn phải được điều trị bởi nha sĩ. 

5. Kem đánh răng bị xỉn hoặc đổi mầu

Bạn có muốn tuyên chiến với sự đổi màu không mong muốn? Kem đánh răng đặc biệt làm răng trắng có thể giúp ích. Xin lưu ý rằng những thứ này chứa nhiều chất mài mòn và do đó không thích hợp cho cổ răng lộ ra ngoài hoặc răng bị nhạy cảm.

6. Kem đánh răng mỹ phẩm thiên nhiên 

Bất cứ ai dựa vào mỹ phẩm tự nhiên khi nói đến chăm sóc cá nhân giờ đây cũng có rất nhiều loại kem đánh răng . Các thương hiệu như lavera, Weleda và alverde đã bổ sung thêm kem đánh răng vào dòng sản phẩm của mình. Điều làm nên sự khác biệt của chúng là chúng không chứa bất kỳ hương liệu, màu sắc hoặc chất bảo quản tổng hợp nào. Răng được làm sạch bằng các hoạt chất tự nhiên . Nhiều loại kem đánh răng mỹ phẩm tự nhiên không chứa fluoride. Mỹ phẩm thiên nhiên cũng cung cấp kem đánh răng hiệu quả chống cao răng hoặc mảng bám, sâu răng và các bệnh răng miệng khác. 

Một tên gọi khác cảu kem đánh răng từ thiên nhiêu là "Organic"

Mời bạn tham khảo 1 số loại kem đánh răng tại KCM Oral Care

Quay lại blog

Để lại bình luận

Xin lưu ý, bình luận cần được phê duyệt trước khi được đăng.

Sản phẩm hot

Giới thiệu và cung cấp sản phẩm chắm sóc răng miệng như bàn chải, kem đánh răng